Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

01:21

Ngày nay để thuận lợi cho việc khai thuế và giảm thời gian khai báo thuế cho doanh nghiệp và khai báo thuế điện tử ra đời đã góp phần không nhỏ vào việc này. Nhưng đôi khi nhiều doanh nghiệp gặp một số vấn đề về việc khai báo thuế điện tử. Mình xin chia sẻ một số vấn đề mình đã gặp và cách khắc phục cho các bạn tham khảo:


cach-khac-phuc-token-khong-nhan-khi-khai-bao-thue

Ví dụ: Token NEW CA

Khi khai báo thuế và màn hình thông báo "chữ ký số không hợp lệ" hoặc "không có chứng thư số đã đăng ký với cơ quan thuế trong thiết bị USB token"

Mỗi chữ ký số của doanh nghiệp được phân biệt bằng 1 số serial chứng thư số (bắt đầu bằng 54 04 ......), sẽ gắn với 1 mã số thuế của doanh nghiệp đó và được hệ thống thuế khai báo thuế lưu lại mã số thuế và serial chứng thư số của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp khai thuế điện tử  ở tại bất cứ đâu qua mạng thì hệ thống thuế sẽ check theo serial chứng thư số và mã số thuế đó để nhận biết doanh nghiệp nào đang khai thuế. 

Thông báo : chữ ký không hợp lệ hoặc: không có chứng thư số đã đăng ký với cơ quan thuế tức là serial trên hệ thống không trùng với serial trong usb token. Do đó, việc cần làm là phải cập nhật lại serial chứng thư số là được.

Hướng khắc phục:

KH cắm USB Token vào máy tính, thực hiện đăng nhập vào trang kê khai thuế, chọn menu "Tài khoản", chọn mục "Thay đổi thông tin", nhấn nút "cập nhật serial CTS", nhấn đồng ý để xác nhận thay đổi này. Hệ thống sẽ thông báo: cập nhật thành công. Sau đó KH có thể kê khai thuế bình thường.
Trường hợp khi khai thuế điện tử đã kính được tiệp và ký điện tử thành công khi nhấn “nộp” thì màn hình lại trả lại trang chủ

Cách khắc phục:

Cần xem lại cài đặt java nên update java mới nhất. Đồng thời nâng cấp trình duyệt Internet Explore. Sau đó KH có thể kê khai thuế bình thường.
Ngoài ra còn có một số lỗi như sau:

 Nhập sai mã Pin hoặc chọn sai đường dẫn file cần ký điện tử 

 Phần mềm chứng thư số chưa được cài đặt; cài đặt không thành công 

Người sử dụng chưa đủ quyền administrator trên máy tính 

 1 số phần mềm diệt virus ngăn không cho cài đặt (VD: BKAV Pro). Cần gỡ bỏ tạm thời. 

Cổng USB của máy tính lỗi hoặc driver không phù hợp nên không đọc được USB token. 

Chưa khởi động lại máy tính mỗi khi có yêu cầu. 

Window lỗi (do lỗi hệ điều hành, máy nhiễm nhiều virus,…) 

Các bạn có thắc mắc có thể gởi mail về cho mình theo địa chỉ: dinhphongads@gmail.com mình sẽ hỗ trợ giúp các bạn

Chúc các bạn thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét